Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98101
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Quí Quỳnh | - |
dc.date.accessioned | 2024-03-25T04:09:55Z | - |
dc.date.available | 2024-03-25T04:09:55Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0098 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98101 | - |
dc.description.abstract | Các nghiên cứu về hành vi thích ứng riêng trên lĩnh vực sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ cộng đồng - xã hội của nhóm trẻ đặc biệt trong khoảng thời gian 10 - 12 năm trở lại đây sử dụng nhiều phương thức nghiên cứu đa dạng như nghiên cứu trường hợp, nghiên cứu chiều dọc, nghiên cứu đoàn hệ… Nhóm trẻ đặc biệt được dùng gọi chung cho các trẻ được chẩn đoán là trẻ tự kỷ chậm phát triển, trẻ tự kỷ thông minh Asperger, trẻ tự kỷ chức năng cao, trẻ tăng động kém tập trung (ADHD), trẻ chậm phát triển trí tuệ. Hành vi thích ứng được hiểu là hành động tự điều chỉnh bản thân nhằm đưa đến việc thực hiện hành vi phù hợp với kỳ vọng của xã hội và cộng đồng và cá nhân đó cũng cảm nhận được sự thoải mái trong cuộc sống của họ với môi trường xung quanh. Kết quả của các nghiên cứu trong và ngoài nước nhận định trên các vấn đề về khả năng tự chăm sóc bàn thân đơn giản của trẻ đặc biệt, khác biệt về tính chất và mức độ khuyết tật có ảnh hưởng đến hành vi thích ứng trong sinh hoạt cộng đồng và xã hội của trẻ, đặc biệt là trong biểu đạt và hiểu cảm xúc, qua đó nhấn mạnh vai trò việc dạy kỹ năng sống để giúp trẻ đặc biệt hòa nhập cộng đồng. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.40-55 | - |
dc.subject | Hành vi thích ứng | vi_VN |
dc.subject | Trẻ chậm phát triển trí tuệ | vi_VN |
dc.subject | Tăng động kém tập trung | vi_VN |
dc.title | Tổng quan nghiên cứu về hành vi thích ứng của nhóm trẻ đặc biệt trong sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ xã hội | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 10.79 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.118.28.31 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.