Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98163
Title: Ảnh hưởng của động cơ, cơ hội và năng lực xử lý thông tin trên mạng xã hội đối với dự định lựa chọn khách sạn xanh tại thành phố Đà Nẵng
Authors: Lê, Văn Huy
Trương, Công Thiện
Đỗ, Thủy Như
Lê, Quốc Hội
Phan, Thị Phú Quyến
Phạm, Tấn Nhật
Phan, Hoàng Long
Keywords: Khách sạn xanh
Mạng xã hội
Mô hình MOA
Niềm tin xanh
Ý định lựa chọn
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 298 .- Tr.55-64
Abstract: Chiến lược phục hồi ngành khách sạn trong và sau đại dịch Covid-19 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chính phủ. Đối với vấn đề này, phát triển khách sạn xanh và ứng dụng mạng xã hội trong chiến lược truyền thông xanh được coi là giải pháp thiết thực của ngành. Mặc dù khái niệm “khách sạn xanh” không phải là mới, nhưng việc áp dụng “khách sạn xanh” vào thực tiễn tại các khách sạn Việt Nam cả về lý luận và thực tiễn vẫn còn nhiều hạn chế. Bằng cách ứng dụng mô hình Động cơ - Cơ hội - Năng lực (MOA) trên nền tảng mạng xã hội, nghiên cứu này đã tiến hành phân tích hành vi dự định lựa chọn khách sạn xanh của 249 du khách người Việt Nam lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sự tác động tích cực của 3 yếu tố động cơ, cơ hội, và năng lực trong sử dụng mạng xã hội đến dự định lựa chọn khách sạn xanh thông qua yếu tố niềm tin về khách sạn xanh. Nghiên cứu này cũng cung cấp một số hàm ý thực tiễn đối với các khách sạn xanh trong việc ứng dụng mạng xã hội để nâng cao niềm tin và ý định lựa chọn của du khách.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98163
ISSN: 1859-0012
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.4 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.34.148


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.