Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98171
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Lê, Quang Cảnh | - |
dc.date.accessioned | 2024-03-26T03:04:59Z | - |
dc.date.available | 2024-03-26T03:04:59Z | - |
dc.date.issued | 2022 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0012 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98171 | - |
dc.description.abstract | Bài viết này nghiên cứu tác động của giáo dục liêm chinh và nhận thức liêm chính tới đưa hối lộ của thanh niên dựa trên số liệu Khảo sát Liêm chính trong Thanh niên và Khảo sát Hiệu quả Quản trị Hành chính công Cấp tỉnh Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy (i) thanh niên tham gia giáo dục liêm chính có nhận thức liêm chính tốt hơn gắn với xác suất đưa hối lộ cao hơn; (ii) thanh niên có ý định hành vi liêm chính có xác suất đưa hối lộ thấp hơn; (iii) tác động của giáo dục liêm chính tới xác suất đưa hối lộ của thanh niên giảm đi ở các tỉnh có chỉ số kiểm soát tham nhũng tốt hơn. Kết quả này ngụ ý rằng tồn tại khoảng cách từ giáo dục liêm chính, nhận thức liêm chính tới hành vi tham nhũng của thanh niên. Đồng thời, chúng cung cấp bằng chứng cho thiết kế chương trình giáo dục liêm chính và chính sách phòng chống tham nhũng trong thanh niên Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 299 .- Tr.44-53 | - |
dc.subject | Giáo dục liêm chính | vi_VN |
dc.subject | Nhận thức liêm chính | vi_VN |
dc.subject | Tham nhũng | vi_VN |
dc.subject | Thanh niên | vi_VN |
dc.title | Giáo dục liên chính, nhận thức liêm chính và đưa hối lộ ở thanh niên Việt Nam | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Kinh tế & Phát triển |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.47 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.188.172 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.