Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98179
Nhan đề: Tác động của tỷ giá hối đoái tới lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam
Tác giả: Trần, Việt Dũng
Đoàn, Ngọc Thắng
Nguyễn, Thị Kim Trúc
Từ khoá: Tỷ giá hối đoái
Khách du lịch quốc tế
Mô hình hấp dẫn chuẩn tắc
Việt Nam
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 300 .- Tr.32-41
Tóm tắt: Bài viết này nghiên cứu tác động của tỷ giá hối đoái tới hoạt động du lịch quốc tế thông qua việc sử dụng mô hình lực hấp dẫn với dữ liệu mảng về du lịch từ 32 quốc gia trên thế giới tới Việt Nam trong những năm 2000–2018. Tỷ giá được sử dụng để phân tích bao gồm: tỷ giá hối đoái danh nghĩa song phương (NER), tỷ giá hối đoái thực song phương (RER), tỷ giá hối đoái danh nghĩa đa phương (NEER) và tỷ giá hối đoái thực đa phương (REER). Kết quả ước lượng cho thấy khi đồng nội tệ của quốc gia đi du lịch tăng giá và Việt Nam đồng giảm giá là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Kết quả này hàm ý rằng để phát triển du lịch Việt Nam, xu hướng làm cho Việt Nam đồng trở nên yếu đi sẽ là yếu tố cần được chú ý trong việc thực hiện chính sách tỷ giá.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98179
ISSN: 1859-0012
Bộ sưu tập: Kinh tế & Phát triển

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.99 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.166.207


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.