Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98179
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Việt Dũng-
dc.contributor.authorĐoàn, Ngọc Thắng-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Kim Trúc-
dc.date.accessioned2024-03-26T03:27:17Z-
dc.date.available2024-03-26T03:27:17Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98179-
dc.description.abstractBài viết này nghiên cứu tác động của tỷ giá hối đoái tới hoạt động du lịch quốc tế thông qua việc sử dụng mô hình lực hấp dẫn với dữ liệu mảng về du lịch từ 32 quốc gia trên thế giới tới Việt Nam trong những năm 2000–2018. Tỷ giá được sử dụng để phân tích bao gồm: tỷ giá hối đoái danh nghĩa song phương (NER), tỷ giá hối đoái thực song phương (RER), tỷ giá hối đoái danh nghĩa đa phương (NEER) và tỷ giá hối đoái thực đa phương (REER). Kết quả ước lượng cho thấy khi đồng nội tệ của quốc gia đi du lịch tăng giá và Việt Nam đồng giảm giá là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Kết quả này hàm ý rằng để phát triển du lịch Việt Nam, xu hướng làm cho Việt Nam đồng trở nên yếu đi sẽ là yếu tố cần được chú ý trong việc thực hiện chính sách tỷ giá.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 300 .- Tr.32-41-
dc.subjectTỷ giá hối đoáivi_VN
dc.subjectKhách du lịch quốc tếvi_VN
dc.subjectMô hình hấp dẫn chuẩn tắcvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleTác động của tỷ giá hối đoái tới lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.99 MBAdobe PDF
Your IP: 3.148.105.152


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.