Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98180
Nhan đề: Tác động của giáo dục đến thu nhập tại Việt Nam giai đoạn 2014-2020: Kết quả từ mô hình hồi quy cộng tính tổng quát GAM
Tác giả: Trịnh, Thị Hường
Nguyễn, Minh Quang
Nguyễn, Thị Thanh Loan
Phan, Văn Đức Nhật
Nguyễn, Thị Ngọc Huyền
Ngô, Hoàng Long
Từ khoá: Giáo dục
Thu nhập
Hồi quy cộng tính tổng quát
Tiêu chuẩn xác định chéo
Điều tra mức sống dân cư
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 300 .- Tr.42-53
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ giữa giáo dục và thu nhập cá nhân của người lao động tại Việt Nam trong các năm 2014, 2016, 2018 và 2020. Chúng tôi sử dụng dữ liệu cá nhân bao gồm thu nhập bình quân theo giờ, bằng cấp giáo dục cao nhất, số năm đào tạo và các thông tin nhân khẩu học từ các bộ số liệu Điều tra mức sống dân cư của Tổng cục Thống kê Việt Nam. Kết quả từ mô hình hồi quy cộng tính tổng quát (A Generalized Additive Model, GAM) thể hiện mối quan hệ phi tuyến và tích cực giữa số năm đi học và thu nhập theo giờ. Trong đó, lợi tức từ giáo dục của người lao động tăng 1 năm đào tạo ở trình độ cao là lớn hơn so với lợi tức từ tăng 1 năm đào tạo của các cá nhân ở trình độ thấp. Chúng tôi sử dụng biểu đồ xác suất q-q và tiêu chuẩn xác định chéo để kiểm chứng sự phù hợp của mô hình GAM so với mô hình hàm thu nhập Mincer. Kết quả nghiên cứu cho thấy vai trò quan trọng của việc đầu tư cho giáo dục, đặc biệt là đầu tư cho giáo dục ở trình độ cao.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98180
ISSN: 1859-0012
Bộ sưu tập: Kinh tế & Phát triển

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.65 MBAdobe PDF
Your IP: 3.128.168.219


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.