Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98185
Nhan đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của thanh niên nông thôn Việt Nam
Tác giả: Trần, Nho Quyết
Ji, Tong Guang
Trần, Quang Yên
Nguyễn, Thị Thanh Hiền
Từ khoá: Thanh niên nông thôn
Ý định
Niềm tin
Thái độ
Nhận thức chủ quan
Nhận thức hữu ích
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 300 .- Tr.96-106
Tóm tắt: Nhóm tác giả đưa ra mô hình nghiên cứu gồm 8 yếu tố: tính hữu ích, tính dễ sử dụng, tính phù hợp, rủi ro, kiểm soát hành vi, nhận thức chủ quan, thái độ, niềm tin. Mẫu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát trực tuyến với thanh niên nông thôn Hà Nội có tham gia mua sắm trực tuyến (độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi). Sau khi loại bỏ các phiếu không hợp lệ, thu về 304 phiếu đạt tiêu chuẩn, nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) để đo lường sự tác động của các yếu tố đến ý định. Kết quả: bên cạnh các yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi, niềm tin, thái độ thì ý định mua hàng trực tuyến của thanh niên nông thôn Việt Nam còn bị chi phối bởi chuẩn mực chủ quan. Từ đây, các nhà kinh doanh sẽ có hoạch định chính xác phát huy yếu tố tác động tích cực đến ý định mua hàng của người dân nông thôn giúp ích cho việc bán hàng trực tuyến của mình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98185
ISSN: 1859-0012
Bộ sưu tập: Kinh tế & Phát triển

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.41 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.52.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.