Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98185
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Nho Quyết-
dc.contributor.authorJi, Tong Guang-
dc.contributor.authorTrần, Quang Yên-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thanh Hiền-
dc.date.accessioned2024-03-26T03:56:12Z-
dc.date.available2024-03-26T03:56:12Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98185-
dc.description.abstractNhóm tác giả đưa ra mô hình nghiên cứu gồm 8 yếu tố: tính hữu ích, tính dễ sử dụng, tính phù hợp, rủi ro, kiểm soát hành vi, nhận thức chủ quan, thái độ, niềm tin. Mẫu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát trực tuyến với thanh niên nông thôn Hà Nội có tham gia mua sắm trực tuyến (độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi). Sau khi loại bỏ các phiếu không hợp lệ, thu về 304 phiếu đạt tiêu chuẩn, nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) để đo lường sự tác động của các yếu tố đến ý định. Kết quả: bên cạnh các yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi, niềm tin, thái độ thì ý định mua hàng trực tuyến của thanh niên nông thôn Việt Nam còn bị chi phối bởi chuẩn mực chủ quan. Từ đây, các nhà kinh doanh sẽ có hoạch định chính xác phát huy yếu tố tác động tích cực đến ý định mua hàng của người dân nông thôn giúp ích cho việc bán hàng trực tuyến của mình.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 300 .- Tr.96-106-
dc.subjectThanh niên nông thônvi_VN
dc.subjectÝ địnhvi_VN
dc.subjectNiềm tinvi_VN
dc.subjectThái độvi_VN
dc.subjectNhận thức chủ quanvi_VN
dc.subjectNhận thức hữu íchvi_VN
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của thanh niên nông thôn Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.41 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.167.229


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.