Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98299
Nhan đề: Khả năng tự kiểm soát: Nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ báo cáo của học sinh trung học cơ sở
Tác giả: Trần, Thu Hương
Phạm, Hạnh Dung
Trần, Thu Hương
Từ khoá: Khả năng tự kiểm soát
Học sinh trung học cơ sở
Vị thành niên
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 12 .- Tr.16-27
Tóm tắt: Khả năng tự kiểm soát là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên (học sinh trung học cơ sở), có những tác động cả về vật chất, tinh thần và những thành tựu đạt được ở mọi phương diện cuộc sống. Nghiên cứu dữ liệu tự báo cáo thu được thông qua thang đo Tự kiểm soát đa chiều của 1.067 học sinh trung học cơ sở tại một số tỉnh phía Bắc Việt Nam. Kết quả nghiên cứu thực tiễn cho thấy khả năng tự kiểm soát của học sinh trung học cơ sở ở mức trung bình; trong đó khả năng áp dụng các chiến lược kiểm soát cá nhân được đánh giá cao nhất và thấp nhất là khả năng kiểm soát xung năng của học sinh. Có sự khác biệt về các khía cạnh tự kiểm soát ở các nhóm học sinh khác nhau theo biến số giới tính và học lực. Kết quả này giúp các nhà giáo dục, cha mẹ và bản thân học sinh có những định hướng hiệu quả hơn trong việc xây dựng các chương trình hỗ trợ phát triển và nâng cao khả năng tự kiểm soát ở học sinh, đáp ứng các điều kiện luôn biến đổi của một xã hội đang có nhiều thay đổi.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98299
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.55 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.28.31


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.