Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98384
Nhan đề: Tổng quan những nghiên cứu nổi bật về văn học thiếu nhi Việt Nam từ năm 1986 đến nay
Tác giả: Nguyễn, Thị Tâm
Từ khoá: Văn học thiếu nhi
Phê bình văn học
Lý luận văn học
Văn học Việt Nam
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 04 .- Tr.52-59
Tóm tắt: Văn học thiếu nhi là bộ phận quan trọng của văn học Việt Nam, là một mảng sáng tác cần thiết cho quá trình hình thành tâm hồn và nhân cách của trẻ. Trước năm 1945, văn học thiếu nhi Việt Nam chưa thực sự được các nhà nghiên cứu quan tâm. Từ sau Cách mạng tháng Tám, đặc biệt là từ năm 1986 trở lại đây, nghiên cứu văn học thiếu nhi có nhiều khởi sắc. Mặc dù ra đời muộn hơn so với các loại hình văn học khác, nhưng đến nay văn học thiếu nhi Việt Nam đã giữ vai trò quan trọng trong nền văn học dân tộc và trở thành một bộ phận có tổ chức. Xem xét các nghiên cứu thời gian qua về quá trình vận động và phát triển của văn học thiếu nhi trên cả ba phương diện lý luận, nội dung và nghệ thuật, có thể nhận thấy nghiên cứu văn học thiếu nhi để đạt được những thành tựu đáng kể.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98384
ISSN: 0866-8647
Bộ sưu tập: Thông tin Khoa học Xã hội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.69.138


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.