Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98791
Title: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi mua thời trang xa xỉ của Gen Z Việt Nam
Authors: Phạm, Thái Hà Anh
Nghiêm, Hồng Bích
Nguyễn, Diệp Anh
Nguyễn, Hải Minh
Đinh, Hoàng Như Quỳnh
Keywords: Gen Z Việt Nam
Hành vi mua thời trang xa xỉ
Yếu tố ảnh hưởng
Ý định
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 654 .- Tr.79-81
Abstract: Nghiên cứu xem xét vai trò của các biến số mở rộng (sự so sánh địa vị xã hội và sẵn lòng chi trả) kết hợp cùng các biến số trong mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) gốc (thái độ hướng đến hành vi, nhận thức kiểm soát hành vi và chuẩn chủ quan) để giải thích ý định và hành vi mua hàng thời trang xa xỉ của Gen Z tại Việt Nam. Thông qua kiểm định mô hình nghiên cứu với cỡ mẫu là 388 được thu thập từ Gen Z (11-26 tuổi) tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, kết quả cho thấy tất cả các giả thuyết đều tác động trực tiếp cùng chiều với ý định và hành vi mua thời trang xa xỉ. Sử dụng kết quả nghiên cứu này, các thương hiệu thời trang xa xỉ có thể chủ động xây dựng các chiến lược kinh doanh phù hợp thúc đẩy lượt bán và tăng doanh thu với các khách hàng Gen Z Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/98791
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.04 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.249.252


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.