Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11887
Title: Âm tiết trong ngữ trung gian của người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS): Phân tích lỗi sai
Authors: Calabrò Lidia
Keywords: Âm tiết
Tiếng Italia như một ngoại ngữ thứ hai
Tiếng Thái như tiếng mẹ đẻ
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ;Số 54 .- Tr.71-85
Abstract: Bài viết là một phần của công trình nghiên cứu đang trong quá trình hoàn thiện, phát triển từ các nghiên cứu về sự thụ đắc âm tiết trong tiếng Italia (Banti, 2003; Costamagna, 2011), trong tiếng Thụy Điển (Abrahamsson, 2003) và trong tiếng Anh (Hansen 2001; 2004) của học viên nói tiếng Trung và tiếng Anh của học viên người Thái (Hancin Bhatt, 2000). Các nghiên cứu trước đây đã phân tích kỹ các cấu trúc được nhấn mạnh theo lý thuyết Ekmann (1977; 1991), đào sâu về vấn đề gặp phải trong việc thụ đắc âm tiết trong âm vị học ngữ trung gian của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ (LS) và người học tiếng Italia như một ngôn ngữ thứ hai (L2), giới thiệu những lỗi thường gặp nhất và những cách thay đổi phổ biến nhất. Tác giả phân tích các phát âm tiếng Italia của 12 học viên người Thái học tiếng Italia như một ngoại ngữ (LS) để phát hiện lỗi và phân loại chúng theo các quy trình khác nhau về ngữ âm: hoán vị, đồng hóa, xóa phụ âm ở đầu, ở giữa và cuối của âm tiết chêm âm, chuyển /I/ hoặc /r/ thành /n/, thay đổi trọng âm, chuyển từ tiếng Anh và thay đổi từ vựng. Nghiên cứu này có thể là một sự đối chiếu hữu ích với âm vị học ngữ trung gian của người châu Á học tiếng Italia như một ngoại ngữ, và là cơ sở để áp dụng những kỹ thuật giảng dạy nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức ngữ âm của người học trong quá trình sử dụng, thực hành ngoại ngữ.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11887
ISSN: 1859-2503
Appears in Collections:Khoa học Ngoại ngữ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_8.46 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 3.144.96.159


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.