Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/12182
Title: Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong điều kiện mới ở Việt Nam hiện nay
Authors: Nguyễn, Thị Ngân
Keywords: CSR
Doanh nghiệp
Quản trị phát triển xã hội
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Việt Nam
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục Lý luận;Số 285+286 .- Tr.54-61
Abstract: Doanh nghiệp luôn được coi là thành phần quan trọng của nền kinh tế, đây là nơi sản xuất ra của cải vật chất phục vụ nhu cầu của xã hội, tạo ra việc làm cho người dân tại mỗi quốc gia. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đã được nghiên cứu từ những năm 80 của thế kỷ trước, khi nền kinh tế thế giới hội nhập ngày càng mạnh mẽ trong điều kiện khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc. Bên cạnh mục tiêu tối đa lợi nhuận, các doanh nghiệp cần nhận thức và thực hiện các trách nhiệm đối với xã hội, môi trường, người lao động, quản trị công ty minh bạch, sản xuất bền vững. Bài viết tập trung phân tích thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở Việt Nam hiện nay, từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho việc quản trị phát triển xã hội gắn với doanh nghiệp.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/12182
ISSN: 0868-3492
Appears in Collections:Giáo dục Lý luận

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_4.2 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.219.22.169


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.