Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15103
Title: Hệ thống quan trắc thông số môi trường trên cánh đồng mẫu lớn
Authors: Trần, Hữu Danh
Lê, Thái Bảo
Nguyễn, Phạm Duy Khánh
Keywords: Kỹ thuật Điện tử Viễn Thông - Kỹ thuật Máy Tính
Kỹ thuật Máy tính
Issue Date: May-2019
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Một trong những trở ngại đối với ngành nông nghiệp nước ta chính là sự biến đổi khí hậu và nóng lên của toàn cầu, quá trình xâm nhập mặn đang diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng đến sản xuất và sản lượng nông nghiệp của nước ta trong những năm gần đây. Trong sự tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam nói chung và ở ĐBSCL nói riêng thì ngày càng trở nên phức tạp hơn và khó giải quyết hơn. Để góp phần hạn chế được vấn đề nan giải này việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào giám sát ở từng địa phương là hết sức cần thiết. Nhóm thực hiện luận văn đã nghiên cứu và quyết định ứng dụng IoT trong mô hình giám sát cánh đồng mẫu của nhóm chúng em vì có nhiều ưu điểm như có thể giám sát từ xa thông qua Internet. Để củng cố lại kiến thức ở những môn đã được học ở trường như Kỹ Thuật Vi Xử Lý, Mạch Tương Tự,…và những kiến thức tìm hiểu được. Nhóm thực hiện luận văn đã hoàn thiện mô hình “Hệ thống quan trắc thông số môi trường trên cánh đồng mẫu lớn” Hệ thống này được xây dựng trên các thiết bị như: cảm biến DS18B20, Module SIM808A, PH E-201-C, module cảm biến độ ẩm đất và chip MSP430G2553. Kết quả cho thấy hệ thống có khả năng đo độ pH, độ ẩm, nhiệt độ như một máy đo dân dụng, lưu trữ số liệu đo được trên trang tính của Google, tự động vẽ biểu đồ để người dùng theo dõi một cách trực quan và sinh động, thực hiện được chức năng báo động.
Description: 51 tr.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15103
Appears in Collections:Khoa Công nghệ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.78 MBAdobe PDF
Your IP: 3.236.239.91


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.