Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/17997
Title: Nghiên cứu giải pháp tối ưu hình học của cánh vát gió đối với kết cấu nhịp cầu dây văng có tiết diện ngang hở nhằm ngăn ngừa mất ổn định khí động Flutter =
Other Titles: Study on the optimum geometry of fairing attachment in open cross section to improve Flutter instability for cable-stayed bridges
Authors: Nguyễn, Văn Mỹ
Lê, Quang Sơn
Dương, Minh Hải
Keywords: Cánh vát gió
Flutter
Tiết diện ngang hở
Vận tốc gió triết giảm
Cầu dây văng
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 602 .- Tr.23-27
Abstract: Do có nhiều tính năng vượt trội như các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tốt và hình dáng kiến trúc độc đáo, cầu dây văng đã được áp dụng nhiều trong những năm gần đây. Một số lượng lớn kết cấu nhịp trong cầu dây văng có mặt cắt ngang hở bằng thép. Dạng mặt cắt này nhạy cảm với dao động flutter, là một trong những dạng mất ổn định đặc trưng nhất được quan tâm hàng đầu đối với kết cấu nhịp chịu tác động của gió. Để kiểm soát hiện tượng khí động đàn hồi này, một số chi tiết khí động được liên kết với kết cấu nhịp như fairing (cánh vát gió), spoiler (tâm lệch dòng), rãnh trung tâm (slot). Trong bài báo này, giải pháp fairing được sử dụng trong kết cấu nhịp thép có mặt cắt ngang hở. Với một loạt mô hình “thí nghiệm hầm gió số’’ được thực hiện trên mô phỏng CFD, các kích thước hình học tối ưu như góc nghiêng và chiều dài của fairing được đưa ra nhằm nâng cao ổn định khí động flutter đối với kết cấu nhịp lớn.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/17997
ISSN: 0866-8762
Appears in Collections:Xây dựng Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_2.93 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 52.14.8.34


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.