Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Tuyết Minh-
dc.date.accessioned2019-11-14T07:21:45Z-
dc.date.available2019-11-14T07:21:45Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-1361-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/18126-
dc.description.abstractDựa trên kết quả phân tích sách Văn học và sách giáo viên môn Ngữ văn dành cho học sinh cấp phổ thông trung học bài viết ghi nhận sự thúc đẩy nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong sách giáo khoa Ngữ văn thể hiện ở sự nhạy cảm giới sự thách thức các vai trò giới truyền thống, và chống lại tư tưởng trọng nam khinh nữ trong một số ít tác phẩm văn học. Tuy nhiên, phần lớn Sách giáo khoa và Sách giáo viên chưa có lồng ghép giới và nhạy cảm giới khi gợi ý, hướng dẫn người dạy và người học. Định kiến giới, khuôn mẫu giới còn thể hiện rõ nhất ở hình ảnh, tính cách của nam và nữ. Sách giáo viên vẫn nặng về tái hiện các vai trò giới, định kiến giới hơn là giúp cho học sinh có cái nhìn đa chiều và nhạy cảm giới, cùng với đó là sự thiên lệch về lựa chọn tác phẩm văn học của các tác giả là nam giới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 3 .- Tr.70-81-
dc.subjectGiớivi_VN
dc.subjectBất bình đẳng giớivi_VN
dc.subjectĐịnh kiến giớivi_VN
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectTruyền thông về giớivi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.titleĐịnh kiến giới trong sách giáo khoa và sách giáo viên môn Ngữ văn dành cho học sinh phổ thông trung họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Gia đình và Giới

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_5.33 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.191.46.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.