Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23584
Title: Quy trình vận dụng quan hệ nhân quả trong dạy học nhằm phát triển cho học sinh năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh học 12- Trung học phổ thông
Authors: Nguyễn, Thị Hà
Keywords: Quan hệ nhân quả
Năng lực nhận thức
Quy luật
Tính quy luật
Tính quy luật của hiện tượng di truyền
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục Lý luận;Số 453 .-Tr.40-45,54
Abstract: Nhiệm vụ cơ bản của dạy Di truyền học, Sinh học 12 là phát triển năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền và giải thích được nguyên nhân của gây ra tính quy luật. Một trong những cách thức để phát triển năng lực nhận thức và giải thích được nguyên nhân gây ra tính quy luật là cách thức dạy học vận dụng quan hệ nhân quả. Trong bài báo này, chúng tôi phân tích quan hệ nhân quả và tính quy luật của hiện tượng di truyền, các thành phần cấu trúc năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền, từ đó đề xuất quy trình vận dụng quan hệ nhân quả để dạy học Di truyền học nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời góp phần phát triển năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền cho học sinh.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23584
ISSN: 0868-3492
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.64 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.120.133


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.