Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26286
Title: | Vai trò của so sánh trong hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non |
Authors: | Nguyễn, Thị Minh phương |
Keywords: | So sánh Vai trò Hoạt động Giáo dục Mầm non |
Issue Date: | 2019 |
Series/Report no.: | Giáo dục;Số 468. Tr. 23-26 |
Abstract: | Muốn nhận biết thế giới, nhận biết chính mình, con người đều cần đến so sánh. So sánh giúp con người lựa chọn, đối chiếu các sự vật hiện tượng với nhau để từ đó khám phá, nhận thức cái mới và tìm ra chân lí. Bởi vậy, hoạt động so sánh được sử dụng thường xuyên, liên tục trong mọi lĩnh vực trong đời sống. Còn đối với trẻ mẫu giáo, so sánh không chỉ đơn thuần giúp trẻ có những hiểu biết đúng đắn bản chất của đối tượng, mà còn góp phần tạo ra được sự liên tưởng, tưởng tượng phong phú cũng như cách diễn đạt sinh động, có hình ảnh hơn trong lời nói của mình. Vai trò của so sánh đối với sự phát triển nhận thức và tư duy của trẻ là điều không còn phải bàn cãi. Bài viết này tìm hiểu vai trò to lớn đó của so sánh trong hoạt động giáo dục trẻ. |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26286 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 918.96 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 52.14.121.242 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.