Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
Title: | Sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chỉ tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam |
Authors: | Phạm, Vũ Thắng |
Keywords: | Công bằng Chi tiêu công Giáo dục đại học Phân tích phân bổ lợi ích |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.21-31 |
Abstract: | Bài viết sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis – BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam – nữ), khu vực thành thị – nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh – dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ; giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số; tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giàu và nhóm nghèo ở khu vực thành thị. |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855 |
ISSN: | 0866-7489 |
Appears in Collections: | Nghiên cứu Kinh tế |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 7.35 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.83.187.36 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.