Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
Title: Sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích đánh giá tính công bằng của chỉ tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam
Authors: Phạm, Vũ Thắng
Keywords: Công bằng
Chi tiêu công
Giáo dục đại học
Phân tích phân bổ lợi ích
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 07 .- Tr.21-31
Abstract: Bài viết sử dụng phương pháp phân tích phân bổ lợi ích (Benefit Incidence Analysis – BIA) và bộ số liệu Điều tra mức sống hộ gia đình năm 2012 để đánh giá tính công bằng của chi tiêu công cho giáo dục đại học ở Việt Nam theo 5 nhóm thu nhập hộ gia đình với 3 nhóm tiêu chí: giới tính (nam – nữ), khu vực thành thị – nông thôn và dân tộc (dân tộc Kinh – dân tộc thiểu số). Kết quả phân tích cho thấy: chi tiêu công cho giáo dục đại học có sự công bằng giữa sinh viên nam và sinh viên nữ; giữa khu vực nông thôn và thành thị, giữa dân tộc Kinh và dân tộc thiểu số; tuy nhiên, còn có sự bất công bằng của chi tiêu công giữa sinh viên thuộc nhóm giàu và nhóm nghèo ở khu vực thành thị.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26855
ISSN: 0866-7489
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.83.187.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.