Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30338
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thị Bích Ngọc-
dc.contributor.authorTrương, Thành Công-
dc.date.accessioned2020-08-05T03:32:50Z-
dc.date.available2020-08-05T03:32:50Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7489-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/30338-
dc.description.abstractMô hình lực hấp dẫn và dữ liệu của UNCOMTRADE, bài viết nghiên cứu 9 nhóm hàng phân theo hai nhóm chính thô sơ và tinh chế xuất khẩu sang 20 nước dẫn đầu kinh doanh xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn 1996 – 2014 sau khi Việt Nam tham gia ASEAN năm 1995. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong khoảng thời gian 19 năm, mô hình lực hấp dẫn ứng dụng giải thích phù hợp các yếu tố tác động đến kim ngạch xuất khẩu các nhóm hàng của Việt Nam: độ lớn nền kinh tế nước nhập khẩu bao gồm GDP và dân số, các hiệp định thương mại giữa hai quốc gia, tỷ giá hối đoái thực đa phương, khoảng cách địa lý, chi phí thương mại và đường biên giới. Từ kết quả này, nghiên cứu đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao kim ngạch xuất khẩu các nhóm hàng của Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 08 .-Tr.20-27-
dc.subjectXuất khẩuvi_VN
dc.subjectXuất khẩu Việt Namvi_VN
dc.subjectNhóm hàngvi_VN
dc.subjectMô hình lực hấp dẫnvi_VN
dc.titlePhát triển xuất khẩu Việt Nam: Góc nhìn từ dữ liệu nhóm hàng và mô hình lực hấp dẫn thương mạivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.28 MBAdobe PDF
Your IP: 54.236.245.71


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.