Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33127
Title: | Mô hình đào tạo giáo viên thể dục ở Pháp và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam |
Authors: | Nguyễn, Thế Lợi |
Keywords: | Giáo viên thể dục Pháp Mô hình đào tạo Việt Nam |
Issue Date: | 2020 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục và Xã hội;Số 110(171) .- Tr.166-171 |
Abstract: | Nước Pháp ở thế kỷ 19 cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật khiến cho các quan niệm của con người về mô hình phát triển riêng không ngừng đổi mới. Những thay đổi về quan niệm đó đã ảnh hưởng sâu sắc đến nội dung và phương hướng phát triển ngành Giáo dục thể chất (GDTC) ở Pháp [1, tr. 121-143]. Trong quá trình GDTC, phương pháp giáo dục kỹ thuật chịu ảnh hưởng sâu sắc từ mô hình cơ sinh học, phương pháp huấn luyện bắt nguồn từ mô hình năng lượng sinh học của giáo dục sinh lý, xã hội học có nguồn gốc từ mô hình giáo dục xã hội. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33127 |
ISSN: | 1859-3917 |
Appears in Collections: | Giáo dục và Xã hội |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.24 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.131.28 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.