Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33507
Title: Kênh bán lẻ hiện đại của doanh nghiệp bán lẻ trong nước: Thực trạng, thách thức và một số giải pháp để phát triển
Authors: Nguyễn, Trọng Tiến
Keywords: Kênh bán lẻ
Doanh nghiệp bán lẻ
Thực trạng
Thách thức
Giải pháp
Phát triển
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 569 .- Tr.13-15
Abstract: Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay chia làm ba loại hình chính: Truyền thống, hiện đại và hình thức trực tuyến. Bán lẻ truyền thống (bao gồm có chợ, cửa hàng tạp hóa), bán lẻ hiện đại (gồm có siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi), và bán lẻ trực tuyến (qua các sàn thương mại điện tử). Hiện nay kênh bán lẻ truyền thống vẫn đang đóng góp rất lớn, khoảng 83%, ở lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng nhanh, trong khi kênh bán lẻ hiện đại chiếm khoảng 17%. Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng. Hàng nghìn cửa hàng tiện lợi và chuyên doanh hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi đang phát triển khá nhanh ở các thành phố lớn. Hiện nay, kênh bán lẻ hiện đại của các doanh nghiệp (DN) trong nước cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh của các DN bán lẻ có vốn đầu tư từ nước ngoài tại Việt Nam. Bài viết này phân tích thách thức đối với kênh bán lẻ hiện đại của doanh nghiệp bán lẻ nội địa đối với áp lực cạnh tranh của DN bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài, từ đó đưa ra các giải pháp cho DN bán lẻ Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33507
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.3 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.252.23


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.