Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39696
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Quang Cảnh-
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Thắng-
dc.contributor.authorTôn, Thu Hiền-
dc.date.accessioned2020-11-24T08:39:14Z-
dc.date.available2020-11-24T08:39:14Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39696-
dc.description.abstractNghiên cứu này tiến hành đo lường hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam dựa trên phương pháp phân tích bao dữ liệu (DEA) định hướng đầu ra và đầu vào với số liệu thu thập từ Tổng cục Thống kê, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Bộ Tài chính. Kết quả phân tích cho thấy các bậc học càng cao củ mức độ hiệu quả chung càng cao nhưng mức độ hiệu quả của chi ngân sách nhà nước càng giảm; chỉ từ hộ gia đình cho tất cả bậc học thuộc giáo dục phổ thông đều có mức độ phí hiệu quả nhất định. Kết quả thực nghiệm này cung cấp dẫn chứng cho việc quyết định phân bổ ngân sách cho giáo dục và ngụ ý chính sách nâng cao hiệu quả chi cho giáo dục phổ thông ở Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 265 .- Tr.73-81-
dc.subjectDEAvi_VN
dc.subjectChi giáo dụcvi_VN
dc.subjectHiệu quảvi_VN
dc.subjectNgân sách nhà nướcvi_VN
dc.titleHiệu quả chi giáo dục phổ thông ở Việt Nam: nghiên cứu từ các địa phương cấp tỉnhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.63 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.247.196


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.