Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/4142
Title: Vận dụng phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế “kịch bản kể chuyện” cho học sinh tiểu học
Authors: Hồ, Văn Hải
Keywords: Cải biến
Thiết kế
Kể chuyện
Tiểu học
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 428 .- Tr.21-23,38
Abstract: Vận dụng phép cải biến trong lý thuyết ngữ pháp tạo sinh của N. Chomsky để thiết kế lại các câu chuyện sử dụng trong giờ dạy học kể chuyện cho học sinh tiểu học nhằm đem lại cho phân môn này tính hấp dẫn và giá trị vốn có của nó là một việc làm cần thiết. Với phép cải biến, chúng ta có thể làm cho câu chuyện biến đổi một cách linh hoạt. Cách thức này có thể khắc phục được các nhược điểm của hình thức và phương pháp dạy học truyền thống trong phân môn kể chuyện ở Tiểu học hiện nay. Bài viết này nhằm phân tích một số vấn đề lí luận về phép cải biến trong lí thuyết ngữ pháp tạo sinh để thiết kế lại các câu chuyện thành các kịch bản khác nhau.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/4142
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_345.65 kBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.224.53.202


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.