Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/42118
Title: Thực trạng và một số giải pháp thực hiện nội dung giáo dục địa phương tại các trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo
Authors: Phạm, Thu Hà
Keywords: Giáo dục địa phương
Trường phổ thông dân tộc nội trú
Giáo dục đạo đức
Giáo dục đặc biệt
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 491 .- Tr.49-53
Abstract: Trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới, nội dung giáo dục địa phương (NDGDĐP) là nội dung giáo dục bắt buộc thống nhất trong cả nước, gồm những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí, KT-XH, môi trường, hướng nghiệp... của địa phương (Bộ GD-ĐT, 2018, tr 31). Các địa phương và nhà trường được trao quyền chủ động, trách nhiệm trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục, triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của địa phương. Mỗi địa phương sẽ có một bộ tài liệu giáo dục địa phương riêng trên cơ sở đảm bảo định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh (HS) toàn quốc (Nguyễn Thị Bảo Hoa, 2019, tr 11).
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/42118
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.74 MBAdobe PDF
Your IP: 54.196.105.235


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.