Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45409
Title: Tác động của căng thẳng nơi làm việc đến cảm xúc lao động và định hướng khách hàng: Một nghiên cứu trong lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam
Authors: Nguyễn, Văn Anh
Nguyễn, Thị Phương Thảo
Keywords: Căng thẳng nơi làm việc
Cảm xúc tiêu cực
Cạn kiệt cảm xúc
Định hướng khách hàng
Khách sạn
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 147 .- Tr.53-61
Abstract: Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa các yếu tố gây căng thẳng tại nơi làm việc (căng thẳng liên quan đến khách hàng - CRS; căng thẳng liên quan đến môi trường làm việc - WERS, và căng thẳng liên quan đến công việc - JRS) lên định hướng khách hàng (CQ) thông qua biến trung gian là cảm xúc tiêu cực (NA) và cạn kiệt cảm xúc (EE) của các nhân viên phục vụ tuyến đầu trong ngành khách sạn. Nghiên cứu chính thức được tiến hành thông qua khảo sát nhân viên lễ tân tại các khách sạn ở thị trường Viêt Nam. Kết quả cho thấy cả 3 yếu tố gây căng thẳng tại nơi làm việc có tác động cùng chiều lên cảm xúc tiêu cực, đồng thời cảm xúc tiêu cực cũng có tác động cùng chiều đến cạn kiệt cảm xúc, cuối cùng cạn kiệt cảm xúc có tác động tiêu cực đến định hướng khách hàng. Dựa trên các kết quả này, tác giả đã nêu lên các hàm ý quản trị trong lĩnh vực khách sạn và các hướng nghiên cứu trong tương lai.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45409
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.44 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.186.173


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.