Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50324
Title: Các yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng tại thành phố Trà Vinh
Authors: Thân, Huỳnh Giao
Hồ, Mỹ Dung
Trần, Thị Ngọc Vẹn
Châu, Thị Tiền Mụi
Keywords: Yếu tố tác động
Ý định
Sử dụng sản phẩm
Người tiêu dùng
Trà Vinh
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương;Số 582+583 .- Tr.55-57
Abstract: Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng tại thành phố Trà Vinh. Tác giả sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện và thu về 250 phiếu khảo sát hợp lệ. Thông qua phương pháp Cronbach’s Alpha để kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả cho thấy có 06 yếu tố tác động tới ý định sử dụng sản phẩm túi thân thiện môi trường: (1) Thái độ của người tiêu dùng, (2) Ảnh hưởng của xã hội, (3) Nhận thức về môi trường, (4) Sự quan tâm đến hình ảnh cá nhân, (5) Ảnh hưởng của marketing xanh, (6) Cảm nhận về giá. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị để góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và ý định sử dụng túi thân thiện môi trường của người tiêu dùng; làm cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp hơn trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50324
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 44.192.132.66


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.