Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764
Title: Giáo dục khai phóng Việt Nam nhìn từ lịch sử khai phóng của các nước trên thế giới
Authors: Vũ, Thị Thu Minh
Keywords: Giáo dục khai phóng
Xu hướng đào tạo đại học
Cách mạng công nghiệp 4.0
Issue Date: 2021
Series/Report no.: tạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 121(182) .-Tr.14-19
Abstract: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến giáo dục đại học đặt trước nhiều thách thức rất lớn. Trong đó, sự xuất hiện của các công nghệ mới đã làm thay đổi nền tảng sản xuất và đặt ra những yêu cầu mới về năng lực nhân sự. Từ đó đòi hỏi các trường đại học phải thay đổi về mô hình và tư duy tổ chức đào tạo để đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp 4.0. Đổi mới nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo một con người toàn diện, một công dân toàn cầu với những kỹ năng tự học suốt đời, kỹ năng làm việc trong môi trường hợp tác. Với những yêu cầu ấy giáo dục Việt Nam hiện nay đã nhận thấy sự cần thiết phải tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục, khắc phục tình trạng hạn chế về chất lượng của giáo dục nói chung và của giáo dục đại học Việt Nam nói riêng, đặc biệt phải cải thiện vị thế của giáo dục Việt Nam trong bảng xếp hạng quốc tế. Một trong những phương thức được nói đến có thể giúp cách tân giáo dục và thúc đẩy năng lực cá nhân, dẫn dắt sự thành công đó là mô hình giáo dục khai phóng (liberal education).
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764
ISSN: 1859-3917
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.81 MBAdobe PDF
Your IP: 18.219.22.169


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.