Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/56144
Title: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ: nghiên cứu tại các tỉnh Nam Trung Bộ
Authors: Lê, Dzu Nhật
Nguyễn, Hoàng Thịnh
Keywords: sản phẩm xanh
Tiêu dùng xanh
Ý định mua xanh
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 518 .- Tr.67-69
Abstract: Mục đích chính của nghiên cứu nhằm đo lường ảnh hưởng các nhân tố đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ tại các tỉnh Nam Trung Bộ. Mô hình nghiên cứu đề xuất dựa trên cơ sở lý thuyết hành vi có kế hoạch của Ajzen (1991) kết hợp với nghiên cứu định tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy 5 nhân tố có tác động dương đến ý định mua xanh của khách hàng trẻ, đó là (1) Thái độ đối với hành vi mua xanh; (2) Ảnh hưởng nhóm tham khảo; (3) Nhận thức của người tiêu dùng và thông tin về tính hiệu quả vì môi trường; (4) Sự quan tâm đến hình ảnh cái tôi và (5) Tính tập thể. Trong đó, tính tập thể có tác động mạnh nhất đến ý định mua xanh của giới trẻ tại các tỉnh Nam Trung Bộ. Cuối cùng, chúng tôi đề ra một số kiến nghị cho các nhà quản lý các đơn vị kinh doanh đẩy mạnh sự vận dụng các yếu tố để thúc đẩy việc tiêu dùng xanh đối với giới trẻ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/56144
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.47 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.76.7


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.