Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58201
Title: Phân khúc thị trường khách du lịch quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa
Authors: Nguyễn, Văn Ngọc
Nguyễn, Phúc Cường
Keywords: Du lịch
Du khách quốc tế
Nha Trang – Khánh Hòa
Phân khúc thị trường
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 115 .- Tr.14-30
Abstract: Mục tiêu nghiên cứu của bài viết là vận dụng lý thuyết về phân khúc thị trường để phân nhóm các đối tượng khách du lịch quốc tế đến thành phố Nha Trang – Khánh Hòa theo các tiêu thức như nhân khẩu học, sở thích, hành vi và phong cách sống. Kết quả nghiên cứu dựa trên phân tích mẫu khảo sát 270 du khách quốc tế, bao gồm du khách Nga, Trung Quốc và Âu – Mỹ cho thấy: i) Theo hành vi trong chuyến đi có 5 nhóm du khách là: 1) Quan tâm tất cả các nguồn thông tin (chiếm tỷ lệ 35,6% trong tổng số mẫu), 2) Quan tâm thông tin quảng bá du lịch (22,6%), 3) Quan tâm thông tin trên truyền thông (16,3%), 4) Ít quan tâm đến nguồn thông tin (14,1%), 3) Quan tâm đến các dịch vụ giải trí, lưu trú (11,5%); ii) Theo phong cách sống” có 3 nhóm du khách là: 1) Thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa thiên nhiên – biển đảo (41,6%), 2) Thích ẩm thực, mua sắm và khám phá (38,3%), Thích đi với gia đình xem lễ hội (20,1%).
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58201
ISSN: 1859-4050
Appears in Collections:Kinh tế Đối ngoại

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.94 MBAdobe PDF
Your IP: 44.206.227.65


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.