Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093
Title: “Kinh nghiệm và giáo dục” của John Dewey và một số gợi ý cho cải cách giáo dục ở Việt Nam hiện nay
Authors: Nguyễn, Thị Mai Hoa
Keywords: John Dewey
Giáo dục
Cải cách giáo dục
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Triết học;Số 03(358) .- Tr.84-90
Abstract: Bài viết giới thiệu một cách khái quát tư tưởng căn bản của John Dewey về giáo dục. Với John Dewey, giáo dục là quá trình diễn ra dựa trên kinh nghiệm sống vốn có của cá nhân và làm cho những kinh nghiệm ấy ngày càng phong phú thêm; kinh nghiệm là nguồn gốc, bản chất và mục đích của quá trình giáo dục. Từ sự phân tích quan niệm của J.Dewey về kinh nghiệm và giáo dục, tác giả bài viết rút ra một số gợi ý đối với việc cải cách giáo dục ở Việt Nam, đó là: Giáo dục cần coi trọng việc thực hành, giáo dục chính là cuộc sống, coi trọng quyền tự chủ trong trường học và lớp học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093
ISSN: 0866-7632
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.64 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.30.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.