Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhan, Trọng Ngọ-
dc.date.accessioned2018-12-26T01:35:49Z-
dc.date.available2018-12-26T01:35:49Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5921-
dc.description.abstractCăng thẳng tâm lý thuộc lĩnh vực cảm xúc, căng thẳng có nguồn gốc từ các cảm xúc tiêu cực của cá nhân như tức giận, sợ hãi hay lo âu. Qua khảo sát thực tế hầu hết học sinh THCS có căng thẳng tâm lý dao động trong khoảng đôi khi đến thường xuyên. Học tập, tu dưỡng bản thân và quan hệ với bạn bè là những lĩnh vực học sinh THCS có mức độ căng thẳng cao hơn ở các lĩnh vực khác. Các em nữ sinh, học sinh lớp 6 và lớp 9, học sinh trong các gia đình sản xuất nông nghiệp có căng thẳng cao hơn nam sinh, học sinh lớp 7, lớp 8 và học sinh trong các gia đình phi nông nghiệp. Khi căng thẳng tâm lý, đa số học sinh dùng các biện pháp giải tỏa tức thời, rất ít học sinh chú ý đến học tập nâng cao kỹ năng ứng phó với căng thẳng, dù cho đây là biện pháp tích cực. Đây chính là vấn để cần quan tâm của nhà trường THCS hiện nay.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 4 .- Tr.3-14-
dc.subjectCăng thẳng tâm lývi_VN
dc.subjectTác nhân căng thẳng tâm lývi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.subjectKhả năng ứng phóvi_VN
dc.titleCăng thẳng tâm lý của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_636.52 kBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.119.253.93


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.