Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/63522
Title: Nâng cao chất lượng dự báo nhu cầu thị trường tại các doanh nghiệp Việt Nam
Authors: Nguyễn, Thị Mai
Keywords: Nâng cao chất lượng dự báo nhu cầu thị trường
Tại các doanh nghiệp Việt Nam
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 28 .- Tr.27-29
Abstract: Dự báo là một yếu tố quan trọng trong hầu hết các quyết định kinh doanh và lập kế hoạch kinh tế, là công cụ giúp người ra quyết định đưa ra các phán đoán tốt nhất về sự kiện tương lai dựa vào quá khứ và hiện tại. Trong đó, dự báo nhu cầu thị trường (còn gọi là dự báo doanh số) là rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Bởi, nếu làm tốt, công tác dự báo này sẽ giúp DN tăng doanh thu, giảm nguy cơ thừa, thiếu hàng hóa; đồng thời, giảm tồn kho. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết DN đều gặp vấn đề với công tác dự báo. Vậy DN cần làm gì để khắc phục hạn chế, phát huy vai trò của dự báo nhu cầu thị trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh?
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/63522
ISSN: 0866-7120
Appears in Collections:Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
671.08 kBAdobe PDF
Your IP: 18.188.44.223


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.