Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/69669
Title: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia E-Learning từ quan điểm của giáo viên: một nghiên cứu điển hình về Việt Nam
Authors: Phạm, Minh
Bùi, Ngọc Tuấn Anh
Keywords: E-Learning
Giảng viên
Ý định
Yếu tố
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Đại học Mở - TP.Hồ Chí Minh;Tập 15, Số. 01 .- Tr.54-64
Abstract: Mặc dù nhu cầu học tập của con người ngày càng tăng, các phương thức dạy học truyền thống vẫn không thể phát triển mạnh nhằm đáp ứng được nhu cầu này. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhất là Internet, một phương thức đào tạo mới là E-Learning đã ra đời và góp phần vào việc thỏa mãn nhu cầu nâng cao kiến thức của các học viên. Tuy nhiên, E-Learning tại Việt Nam vẫn chiếm thị phần rất nhỏ trong thị trường giáo dục, nhất là ở các bậc đào tạo đại học và sau đại học. Nghiên cứu này được thực hiện trên đối tượng là giảng viên đại học tại Việt Nam nhằm tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định và thái độ của họ đối với E-Learning. Mẫu khảo sát được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2018 với sự tham gia của 232 giảng viên đang công tác tại một số trường đại học miền Nam Việt Nam. Dữ liệu được phân tích bằng kỹ thuật PLS-SEM với chương trình SmartPLS 2. Kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của Thái độ đối với E-Learning và Nhận thức về sự hữu ích của E-Learning của giảng viên là những nhân tố tác động mạnh nhất đến Ý định tham gia giảng dạy E-Learning. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra tầm quan trọng của Nhận thức về sự hữu ích trong việc nâng cao Thái độ đối với E-Learning của các giảng viên Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/69669
ISSN: 1859-3453
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Mở Tp.HCM (Journal of Science HCM Open University)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.36 MBAdobe PDF
Your IP: 34.201.37.128


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.