Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72321
Title: Chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam: Các yếu tố ảnh hưởng, lợi thế cạnh tranh, và hiệu suất tài chính
Authors: Đỗ, Thị Bình
Keywords: Chiến lược xuất khẩu xanh
Doanh nghiệp chế biến thủy sản
Hiệu suất tài chính
Mô hình PLS SEM
Lợi thế cạnh tranh
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 07 .- Tr.5-27
Abstract: Chuyển dịch chiến lược theo hướng xanh là xu thế của nhiều doanh nghiệp nhằm đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi từ quy định, luật lệ, tiêu chuẩn... về môi trường; từ cạnh tranh; và từ thị trường. Phần tích dữ liệu điều tra 238 doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam bằng mô hình PLS SEM cho thấy sự nhạy cảm của các nhà quản lý về vấn đề môi trường, áp lực thị trường, áp lực từ quy định, tiêu chuẩn, và áp lực từ cạnh tranh ảnh hưởng đến việc theo đuổi chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam. Việc theo đuổi chiến lược này tác động mạnh mẽ đến lợi thế cạnh tranh đạt được và hiệu suất tài chính của các doanh nghiệp. Một số hàm ý, kiến nghị đối với các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản lý doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam đã được đưa ra để thúc đẩy việc ứng dụng chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp này nhằm hướng tới phát triển bền vững.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/72321
ISSN: 2615-9104
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.76 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.176.66


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.