Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73262
Title: Ý định mua thực phẩm trực tuyến giai đoạn giãn cách xã hội do Covid - Nghiên cứu tại Thành phố Đà Nẵng
Authors: Lê, Thị Minh Hằng
Lê, Việt Tuấn
Keywords: Ý định mua thực phẩm trực tuyến
Giãn cách xã hội
Covid-19
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 158 .- Tr.42-50
Abstract: Covid-19 với giãn cách xã hội trên diện rộng đã đẩy người tiêu dùng vào những tình huống đặc biệt, khiến họ buộc phải thay đổi hành vi, nhiều người dân đã buộc phải chuyển sang các hình thức đi chợ online, mua thực phẩm trực tuyến. Nghiên cứu này đã được thực hiện ngay trong giãn cách xã hội tại Đà Nẵng, từ 20/08 đến 15/09 năm 2020. Bằng việc sử dụng các mô hình nghiên cứu hành vì dự định TAM, TRA, TPB kết hợp với mô hình VAB (Homer & Kahle, 1988) và nhân tố Nhận thức rủi ro, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng phát triển trong mua sắm thực phẩm trực tuyến (MSTT) của người tiêu dùng Việt Nam trong và sau đại dịch Covid-19. Hành vi mua thực phẩm trực tuyến tăng mạnh trong giai đoạn giãn cách và họ có ý định mua cao sau giãn cách. Ý định này ngoài việc bị tác động bởi các biến trong 3 mô hình truyền thống là TAM, TRA, TPB thì còn bị tác động bởi Giả trị cá nhân và Nhận thức rủi ro.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/73262
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.45 MBAdobe PDF
Your IP: 52.54.111.228


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.