Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/77558
Title: Tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh: Vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Authors: Nguyễn, Phong Nguyên
Từ, Thanh Hoài
Keywords: Định hướng đạo đức kinh doanh
Kết quả hoạt động kinh doanh
Trách nhiệm xã hội DN
Ý thức DN
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 218 .- Tr.14-18
Abstract: Dựa trên lý thuyết hợp pháp, lý thuyết thể chế, nhóm tác giả đề xuất một khung lý thuyết giải thích tác động của định hướng đạo đức kinh doanh và ý thức doanh nghiệp (DN) đến kết quả hoạt động kinh doanh (KQHĐKD) thông qua vai trò trung gian của trách nhiệm xã hội DN (TNXHDN). Khung lý thuyết này có thể được kiểm định bởi các nghiên cứu trong tương lai thông qua dữ liệu thực nghiệm từ các DN Việt Nam. Nghiên cứu đưa ra những hàm ý quản lý cho các DN trong việc định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức DN để gia tăng TNXHDN nhằm nâng cao KQHĐKD. DN nên chú trọng đến định hướng đạo đức kinh doanh và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước cũng như các chuẩn mực trong hoạt động để tăng cường thực hiện TNXHDN gắn với các hành vi kinh doanh có đạo đức đối với xã hội và các bên liên quan.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/77558
ISSN: 1859-1914
Appears in Collections:Kế toán và Kiểm toán

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.13 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.166.7


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.