Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81488
Title: Vai trò của rủi ro và niềm tin trong việc giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại khu vực miền Trung
Authors: Nguyễn, Thị Nga
Keywords: Ngân hàng trực tuyến
Khu vực Miền Trung
Khách hàng cá nhân
Rủi ro
Niềm tin
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 161 .- Tr.66-77
Abstract: Nghiên cứu này khám phá và tích hợp các rủi ro cảm nhận (rủi ro tài chính, rủi ro bảo mật, rủi ro xã hội và rủi ro thời gian) của ngân hàng trực tuyến cùng với các biến số trong mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) gốc để đề xuất một mô hình nghiên cứu giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại 03 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Nha Trang và Phú Yên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc dựa trên kỹ thuật phân tích bình phương tối thiểu bán phần (PLS-SEM) trên mẫu quan sát gồm 320 khách hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sáu trong bảy giả thuyết được ủng hộ bởi dữ liệu. Cụ thể, cảm nhận hữu ích (β = 0.49), thái độ (β = 0,40), cảm nhận dễ sử dụng (β= 0,21), rủi ro thời gian (β = -0,28), rủi ro bảo mật (β = -0,14) và rủi ro tài chính (β = -0,13). Kết quả nghiên cứu này sẽ kỳ vọng cung cấp thêm các thông tin giá trị hữu ích, trên cơ sơ đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81488
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.9 MBAdobe PDF
Your IP: 54.234.136.147


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.