Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84983
Title: PHÁT TRIỂN TRÒ CHƠI GO HOME TRÊN DESKTOP VỚI UNITY 3D
Other Titles: DEVELOPING THE DESKTOP GAME APPLICATION "GO HOME" USING UNITY 3D
Authors: Phan, Phương Lan
Phạm, Thanh Duy
Keywords: KỸ THUẬT PHẦN MỀM
Issue Date: 2022
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại mà công nghệ phát triển bùng nổ như vũ bão. Thế giới ngày càng hiện đại, giá trị vật chất được nâng cao rất nhiều. Từ đó, con người sinh ra nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao mặc dù đã tồn tại rất nhiều loại hình giải trí khác, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bởi vì, con người ta thường thích chìm đắm vào thế giới ảo để tìm kiếm và thực hiện những điều mà ở thế giới thật khó hoặc không thể thực hiện được. Cũng chính ở trong thế giới ảo con người mới tìm thấy được những thứ mới mẽ, có thể thỏa sức sáng tạo mọi thứ và để cho trí tưởng tượng của mình bay xa được. Cho nên ở vào thời đại công nghệ phát triển như thế này thì loại hình giải trí bằng công nghệ luôn chiếm được vị thế cao đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Những người luôn thích tìm tòi, khám phá và sáng tạo, nhưng lại có rất ít hoặc không có khả năng thực hiện những điều đó nhằm thỏa mãn bản thân mình. Từ đó, trò chơi Go Home được ra đời nhằm đáp ứng được những nhu cầu đó. Trò chơi được phát triển với Unity 3D, một game engine đầy mạnh mẽ và ngôn ngữ lập trình C#. Trò chơi thuộc thể loại game offline, người chơi không cần kết nối mạng vẫn có thể trải nghiệm bình thường. Go Home được lấy cảm hứng từ một thế giới ảo với rất nhiều vùng đất khác nhau. Ở thế giới này cũng tồn tại ngày và đêm luân phiên. Đối với ban ngày thì động vật sẽ xuất hiện, chúng sẽ di chuyển khắp nơi để kiếm ăn. Ngược lại, khi màn đêm buông xuống, các cổng không gian phát ra ánh sáng đỏ sẽ xuất hiện và lũ quái vật sẽ đi ra từ đó. Những quái vật này có nhiệm vụ là tìm kiếm và tiêu diệt người chơi. Người chơi sẽ vào vai nhân vật là một lập trình viên đang thiết kế trò chơi thì bị xuyên không vào chính trò chơi do mình tạo ra. Biết được điều đó, nhân vật đã tìm cách để trở lại thế giới của mình bằng cách vượt qua các màn chơi để đạt được chiến thắng và quay về thế giới thật. Sinh tồn trong thế giới này, người chơi có thể tiêu diệt động vật và quái vật để nhận được các vật phẩm cần thiết cho mình hoặc có thể trao đổi với NPC. Người chơi cần phải chiến thắng trò chơi nhanh nhất có thể, bởi vì theo thời gian trôi qua thì lũ quái vật sẽ càng trở nên mạnh mẽ và độ khó của trò chơi cũng vì đó mà tăng dần theo thời gian. Trò chơi Go Home hiện đã hoàn thành được các chức năng và kịch bản trò chơi đã được đặt ra. Trò chơi giúp cho người chơi giải trí sau những giờ học tập, lao động mệt mỏi. Trò chơi cũng mang đến nguồn cảm hứng và động lực cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với phát triển game và đồ họa 3D. Ở trong tương lai, trò chơi Go Home sẽ được phát triển thêm các tính năng, nâng cấp giao diện và hướng tới trở thành một game online nhằm kết nối mọi người lại với nhau. Bên cạnh đó, trò chơi sẽ được đưa lên thị trường trò chơi trong nước nhằm mang lại giá trị kinh tế cho nhà phát triển.
Description: 99 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84983
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.85 MBAdobe PDF
Your IP: 52.55.214.236


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.