Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/9218
Title: PHÂN TÍCH THỐNG KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ.
Authors: TS. Võ, Văn Tài
Nguyễn, Thanh Tiền
Keywords: Toán ứng dụng
Issue Date: 2019
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Kết quả học tập là một vấn đề quan trọng bậc nhất của sinh viên khi học ở một trường Đại học. Kết quả này phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Điểm trúng tuyển đầu vào, trình độ ngoại ngữ, thời gian đến thư viện, thời gian tra cứu tài liệu trên internet, việc xem trước bài mới hay xem lại bài cũ,...Nó còn có thể phụ thuộc vào giới tính, ngành học, hoàn cảnh gia đình, việc làm thêm, việc tham gia các hoạt động phong trào,…Việc xác định được các yếu tố thật sự ảnh hưởng đến kết quả học tập sẽ có ý nghĩa quan trọng để đề ra các biện pháp nâng cao kết quả học tập của sinh viên. Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, vì vậy việc nghiên cứu đầy đủ để xác định yếu tố thật sự tác động đến kết quả học tập của trường đại học Cần Thơ thì rất cần thiết. Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Phạm vi nghiên cứu: Sinh viên đang học tập tại trường Đại học Cần Thơ. Luận văn được chia làm bốn chương: - Chương 1: Tổng quan về trƣờng Đại học Cần Thơ và vấn đề thực hiện Giới thiệu khái quát về môi trường đào tạo sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. Qua đó, trình bày mục đích, ý nghĩa và tổng quan về vấn đề nghiên cứu. - Chương 2: Các kiến thức thống kê sử dụng Trình bày các mô hình và các vấn đề tính toán có liên quan đến các phương pháp phân tích thống kê được thực hiện trong luận văn như: Thống kê mô tả, kiểm định các tham số thống kê, phân tích phương sai đơn và đa biến, phân tích nhân tố,... - Chương 3: Các nhân tố chủ quan và kết quả học tập Dựa vào các kết quả phân tích thu được, xác định các yếu tố chủ quan thực sự ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan đến kết quả học tập. Từ đó, đưa ra những giải pháp và kiến nghị đến nhà trường và các cơ quan quản lý liên quan nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên. - Chương 3: Các nhân tố khách quan và sự tƣơng tác của các nhân tố đến kết quả học tập của sinh viên Dựa vào các kết quả phân tích thu được, xác định các yếu tố khách quan thực sự ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố khách quan đến kết quả học tập. Từ đó, đưa ra những giải pháp và kiến nghị đến nhà trường và các cơ quan quản lý liên quan nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên. Phần kết luận chung: - Sinh viên có mức học tập ở mức khá. - Các yếu tố khách quan: Khoa, giới tính, Khóa học, nơi ở của gia đình, nơi ở học tập có ảnh hưởng đến KQHT. - Các yếu tố chủ quan: Điểm thi đầu vào, thời gian đến TTHL và thư viện, xem bài mới ở nhà, xem TLTK, sử dụng internet trong học tập, yêu thích ngành học, trình độ ngoại ngữ, tham gia BCH, BCS, luyện tập thể thao hằng ngày có ảnh hưởng đến KQHT. -Các yếu tố: thời gian giải trí, thời gian làm thêm, tham gia thể thao thì không ảnh hưởng đến KQHT. Kiến nghị: - Nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào. - Tổ chức các hoạt động phong trào bổ ích. - Nâng cao ý thức tự học của sinh viên - Nâng cao trình độ ngoại ngữ. - Tạo sự yêu thích ngành học. Giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. - Cải thiện CSVC ký túc xá, khu tự học, vui chơi - Hạn chế chênh lệch KQHT giữa các Khoa, khóa học.
Description: 65tr
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/9218
Appears in Collections:Khoa Khoa học Tự nhiên

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.64 MBAdobe PDF
Your IP: 3.88.185.100


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.