Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11935
Nhan đề: Nghiên cứu nhận thức của sinh viên về thảo luận trực tuyến đồng bộ đối với sự phát triển ngôn ngữ trong bối cảnh giáo dục Việt Nam
Tác giả: Phạm, Đặng Trâm Anh
Từ khoá: Thảo luận trực tuyến đồng bộ
Đóng vai nói trực tiếp
Nhận thức của sinh viên
Kỹ năng và lĩnh vực ngôn ngữ
Lớp học ngoại ngữ
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ;Số 56 .- Tr.74-85
Tóm tắt: Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của sinh viên Việt Nam về thảo luận trực tuyến đồng bộ đối với sự phát triển ngôn ngữ của sinh viên sau một học kỳ giảng dạy. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích định tính và định lượng. Đối tượng nghiên cứu gồm các sinh viên thuộc 2 lớp tiếng Anh trình độ B1: một lớp tham gia đóng vai nói trực tiếp và một lớp thảo luận bằng cách Chat trên máy tính, với các yếu tố có thể so sánh được. Kết quả thu được như sau: nhóm đóng vai nói trực tiếp đồng ý rằng đóng vai trực tiếp nâng cao kỹ năng nói và kỹ năng nghe, trong khi nhóm thảo luận trực tuyến đồng bộ khẳng định thảo luận bằng cách Chat trên máy tính cải thiện kỹ năng đọc và kỹ năng viết. Kết quả này phù hợp với giả thuyết trước khi can thiệp. Ngoài ra, nhóm thảo luận trực tuyến khẳng định rằng hình thức Chat trên máy tính cũng nâng cao kỹ năng nói, tương tự như nhóm đóng vai trực tiếp. Như vậy, thảo luận trực tuyến đồng bộ có đóng góp tích cực vào lớp học ngoại ngữ về phát triển ngôn ngữ của người học.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11935
ISSN: 1859-2503
Bộ sưu tập: Khoa học Ngoại ngữ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_6.97 MBAdobe PDFXem
Your IP: 3.17.6.75


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.