Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15055
Title: CẤU TẠO CƠ BẢN, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRÊN ĐỘNG CƠ ISUZU 4BD1
Authors: Nguyễn, Văn Truyền
Nguyễn, Vũ Bảo
Keywords: Kỹ thuật Cơ khí
Issue Date: 1-May-2018
Abstract: 1. Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn công nghiệp hóa hiện nay, việc sử dụng các loại xe cơ giới như một điều cần thiết để năng cao năng suất lao động. Động cơ trên xe sau một thời gian sử dụng nhất định thì các chi tiết bị hao mòn dẫn đến hư hỏng. Khi đó công việc sửa chữa đóng một vai trò quan trọng nhằm đưa động cơ về tình trạng hoạt động bình thường. Nhưng thực tế hầu hết các người thợ sửa chữa đều bỏ qua việc sử dụng số liệu sửa chữa do nhà chế tạo quy định vì những hạn chế trong việc sử dụng tài liệu sửa chữa chính hãng nên người thợ thường sử dụng một số liệu sửa chữa cho tất cả các loại máy. Do đó công việc sửa chữa chưa đạt được hiệu quả tối đa, chất lượng sửa chữa thấp dẫn đến mất thời gian, tốn nhiều chi phí trong khi chất lượng lao động vẫn còn thấp. Với đề tài “Cấu tạo cơ bản, nguyên lý hoạt động và những hư hỏng thường gặp trên động cơ Isuzu 4BD1” chúng em sẽ cố gắng vận dụng hết những kiến thức được học để làm rõ cấu tạo cơ bản, nguyên lý hoạt động, những hư hỏng thường gặp và cách sửa chữa cụ thể trên động cơ Isuzu 4BD1. Chúng em hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề đã đặt ra nhằm năng cao chất lượng sửa chữa, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc sửa chữa. 2. Mục tiêu của đề tài Mục tiêu tổng quát: Nghiên cứu cấu tạo cơ bản, nguyên lý hoạt động và những hư hỏng thường gặp trên động cơ Isuzu 4BD1. Mục tiêu cụ thể: Hiểu được cấu tạo và nguyên lý hoạt động, sửa chữa được những hư hỏng thường gặp của động cơ Isuzu 4BD1 và dùng làm tài liệu nghiên cứu. 3. Phương pháp nghiên cứu Để làm rõ các vấn đề trong đề tài, chúng em chủ yếu lấy tư liệu từ các giáo trình, bày giảng và nguồn tư liệu trên Internet. Ngoài ra, chúng em còn vận dụng những kiến thức đã được học từ nhà trường. Từ đó, sử dụng các phương pháp thống kê, phân tích, so sánh để làm sáng tỏ các nội dung trong đề tài. 4. Kết quả Sau khi hoàn thành đề tài, kết quả đạt được là hiểu được cấu tạo cơ bản, nguyên lý hoạt động, những hư hỏng thường gặp trên động cơ Isuzu 4BD1. Từ đó, lên phương án sửa chữa thích hợp mang lại hiệu quả cao.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/15055
Appears in Collections:Trường Bách khoa

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.2 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.251.154


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.