Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19536
Title: ỨNG DỤNG UNITY3D XÂY DỰNG GAME CUỘC CHIẾN TIÊU DIỆT QUÁI THÚ GẤU BÔNG LITTLE HERO
Authors: Phạm, Thị Ngọc Diễm
Huỳnh, Duy Linh
Keywords: HỆ THỐNG THÔNG TIN
Issue Date: 2019
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ thì máy tính, một công cụ hỗ trợ đắc lực của con người cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Theo đó các hình thức giải trí dùng máy vi tính cũng phát triển theo điển hình là Game 3D. Nhưng để xây dựng được các trò chơi có chất lượng tốt cả về mặt hình ảnh và âm thanh, cần mất rất nhiều thời gian và công sức. Từ đó, Game Engine ra đời giải quyết các vấn đề vướng mắc. Game Engine cung cấp một bộ các công cụ phát triển trực quan và có thể tái sử dụng từng thành phần trong đó. Các môi trường này ngoài mặt hỗ trợ chúng ta dựng các cảnh vật, nhân vật, các hiệu ứng đặt biệt, cùng với những công cụ xây dựng sẵn giúp phát triển trò chơi nhanh và dễ dàng hơn. Trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều những công cụ phát triển game như: Unity3D, Cry, Orge, Panda engine v.v… Trong đó, Unity3D được đánh giá là phù hợp nhất cho những người phát triển game không chuyên nhưng lại đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Mặt khác, Unity3D hỗ trợ khá nhiều nền tảng như: Windows, Linux, Mac OS, hệ máy cầm tay PlayStation 3 của Sony, Xbox, Wii U, iOS, Android, Flash và trên cả trình duyệt hỗ trợ HTML5. Từ xu hướng phát triển và những bất cập trên, em đã chọn đề tài Nghiên cứu về Unity3D Game Engine và thiết kế trò chơi thể loại nhập vai. Chương đầu trong tài liệu sẽ trình bày tổng quan về đề tài. Chương tiếp theo sẽ giới thiệu lần lượt các khái niệm chung về Game Engine và Unity3D bao gồm các đặc điểm, tính năng, công cụ và thành phần trong Engine này. Kế tiếp tài liệu sẽ trình bày về các cơ sở lý thuyết về mô hình 3D và công cụ vẽ đồ họa Autodesk Maya, mô tả thành phần cơ sở dữ liệu SQLite dùng trong Game, tiếp đến là giới thiệu về AI (trí thông minh nhân tạo) và cách thức tối ưu hóa đồ họa. Chương tiếp theo là một số vấn đề và giải pháp khi xây dựng game trên Unity. Cuối cùng là cốt truyện, bối cảnh, cách thức chơi, đúc kết những kết quả đạt được của đề tài và đề ra hướng phát triển sau này.
Description: 49 tr
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/19536
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.08 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.47.230


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.