Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20392
Nhan đề: Nâng cao chất lượng dạy chữ Khmer tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh hiện nay
Tác giả: Trần, Thị Tuyết Hà
Thạch, Sê Rây Rít
Từ khoá: Giáo dục công dân
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Luận văn nêu ra thực trạng của việc giữ gìn và phát huy tiếng nói chữ viết của đồng bào Khmer ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, gồm có 6 thành tựu, 4 nguyên nhân của thành tựu, 5 hạn chế và 3 nguyên nhân của hạn chế có hai thành tựu chính thứ nhất trong lĩnh vực giáo dục, thứ hai trong lĩnh vực văn hóa thông tin. Luận văn nêu ra năm giải pháp trong việc giữ gìn tiếng nói chữ viết của đồng bào khmer ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh những giải pháp bao gồm: Thứ nhất, nâng cao nhận thức đối với cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn và của toàn xã hội về việc giữ gìn và phát huy tiếng nói và chữ viết của đồng bào Khmer. Thứ hai, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị trực tiếp làm công tác giáo dục, giữ gìn và phát huy tiếng nói và chữ viết của đồng bào Khmer. Thứ ba, tổ chức tốt việc dạy tiếng dân tộc trong các trường học vùng dân tộc Khmer. Thứ tư, đẩy mạnh việc đào tạo giáo viên dạy tiếng dân tộc để giữ gìn và phát huy ngôn ngữ của đồng bào Khmer. Thứ năm, tiếp tục hoàn thiện bộ chữ viết dân tộc Khmer được Nhà nước công nhận. Tiến hành khảo sát, nghiên cứu tiếng nói và chữ viết của dân tộc Khmer để có giải pháp giữ gìn và phát huy phù hợp.
Mô tả: 86 tr
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/20392
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Chính trị

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.4 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.19.251


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.