Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/2140
Nhan đề: Cấu trúc thị trường ớt vùng Đồng bằng sông Cửu Long =
Nhan đề khác: Market structure of chili in Mekong Delta
Tác giả: Nguyễn, Thị Thu An
Võ, Thị Thanh Lộc
Từ khoá: Cấu trúc thị trường
Hệ số GINI
Kênh phân phối
Ớt
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn;Số 328 .- Tr.17-23
Tóm tắt: Ớt là cây trồng có hiệu quả kinh tế cao nhưng thị trường đầu ra của ớt không ổn định. Mục tiêu nghiên cứu là phân tích cấu trúc thị trường và kênh phân phối ớt vùng Đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở khảo sát 7 tác nhân tham gia chuỗi giá trị ớt với cỡ mẫu 133 quan sát. Phương pháp tiếp cận của nghiên cứu là mô hình cấu trúc thị trường - vận hành thị trường - kết quả thực hiện thị trường (SCP - Structure - Conduct - Performance). Kết quả nghiên cứu cho thấy 97,9% ớt được tiêu thụ chủ yếu bởi thị trường xuất khẩu với 5 kênh phân phối. Thị trường khâu thu gom và khâu thương mại ớt với hai tác nhân là thương lái và chủ vựa có tính tập trung cao, thị trường mang tích độc quyền tương đối và hai tác nhân là thương lái và chủ vựa có tính tập trung cao, thị trường mang tính độc quyền tương đối và hai tác nhân này là người quyết định giá ớt. Để phát triển ngành hàng ớt cần thực hiện các liên kết kinh doanh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tổ chức - quản lý thị trường ớt tốt hơn.
Định danh: http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/2140
ISSN: 1859-4581
Bộ sưu tập: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_522.06 kBAdobe PDFXem
Your IP: 3.149.213.209


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.