Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23959
Title: | Dạy học môn Toán theo hướng giúp học sinh khám phá lại tri thức ở trường phổ thông |
Authors: | Nguyễn, Mạnh Cảng |
Keywords: | Dạy học môn Toán Giúp học sinh khám phá Tri thức ở trường phổ thông |
Issue Date: | 2020 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Số 471 .- Tr.42-46 |
Abstract: | Thực tiễn dạy học cho thấy, các tri thức mà học sinh (HS) được học thường ở dạng có sẵn, không phải là do quá trình trải nghiệm tìm tòi khám phá mà hình thành. Để phát triển năng lực cho người học theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, giáo viên (GV) cần giúp HS khám phá lại tri thức ấy - cách dạy học theo xu hướng “không truyền thống”, trong đó Lí thuyết tình huống và Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề có chứa đựng nhiều yếu tố phù hợp với sự khám phá lại này. Bài viết xây dựng một quy trình giúp HS khám phá lại tri thức cần học dựa vào Lí thuyết tình huống và Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông và minh họa quy trình này thông qua hai bài soạn: Mặt phẳng tọa độ (Đại số 7) và Phương trình tổng quát của đường thẳng (Hình học 10). |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/23959 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.59 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.220.112.56 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.