Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26140
Title: Một số biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ và rối loạn phổ tự kỉ học hoà nhập tiểu học
Authors: Nguyễn, Văn Hưng
Keywords: Kĩ năng sống
Khuyết tật trí tuệ
Phổ tự kỉ
Giáo dục hòa nhập
Tiểu học
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Giáo dục;Số 465 .-Tr.39-42
Abstract: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ và rối loạn phổ tự kỉ là vấn đề cần thiết của giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục đặc biệt cho trẻ khuyết tật nói riêng. Nội dung bài viết giới thiệu 5 biện pháp giáo dục kĩ năng sống: - Tích hợp trong các nội dung dạy học; - Làm mẫu; - Sử dụng câu chuyện xã hội; - Chia nhỏ nhiệm vụ; - Giáo dục kĩ năng sống qua các tình huống thực tiễn. Các biện pháp này giúp giáo viên dạy hoà nhập tại các trường tiểu học có nhận thức, thái độ và kĩ năng thực hiện các biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ và rối loạn phổ tự kỉ một cách hiệu quả; giúp các em lĩnh hội được các kĩ năng sống để có thể sống độc lập và hòa nhập với cộng đồng xã hội.
URI: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/26140
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
811.03 kBAdobe PDF
Your IP: 3.141.42.84


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.