Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBùi, Thị Minh Phượng-
dc.contributor.authorLưu, Thị Thu Thủy-
dc.date.accessioned2020-10-05T03:34:31Z-
dc.date.available2020-10-05T03:34:31Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-8647-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673-
dc.description.abstractHiện nay trường đại học là cỗ máy then chốt của xã hội tri thức và chính tự do học thuật là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu của trường đại học. Tuy nhiên, khái niệm “tự do học thuật ” còn đang gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam. Ở một khía cạnh nào đó chúng ta thường đánh đồng chúng với quyền tự do biểu hiện, nhưng thực tế tự do học thuật là quyến tự do giảng dạy, nghiên cứu và tìm kiếm tri thức mà không chịu sự can thiệp bất hợp lý hoặc các hạn chế từ luật, quy định về thể chế, hay áp lực từ công chúng. Bài viết giới thiệu khái quát về tự do học thuật trong các trường đại học của Mỹ và Nhật Bản nhằm chỉ ra những điểm tích cực trong vấn đề này, qua đó đưa ra một vài gợi ý cho Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 11 .- Tr.19-26-
dc.subjectTự chủ Đại họcvi_VN
dc.subjectTự do học thuậtvi_VN
dc.subjectĐại học côngvi_VN
dc.subjectĐại học tưvi_VN
dc.subjectHội đồng giáo dụcvi_VN
dc.titleTự do học thuật trong các trường đai học ở Mỹ và Nhật Bản: Một vài gợi ý cho Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Thông tin Khoa học Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.38 MBAdobe PDF
Your IP: 3.22.71.64


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.