Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
Nhan đề: Tự do học thuật trong các trường đai học ở Mỹ và Nhật Bản: Một vài gợi ý cho Việt Nam
Tác giả: Bùi, Thị Minh Phượng
Lưu, Thị Thu Thủy
Từ khoá: Tự chủ Đại học
Tự do học thuật
Đại học công
Đại học tư
Hội đồng giáo dục
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 11 .- Tr.19-26
Tóm tắt: Hiện nay trường đại học là cỗ máy then chốt của xã hội tri thức và chính tự do học thuật là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu của trường đại học. Tuy nhiên, khái niệm “tự do học thuật ” còn đang gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam. Ở một khía cạnh nào đó chúng ta thường đánh đồng chúng với quyền tự do biểu hiện, nhưng thực tế tự do học thuật là quyến tự do giảng dạy, nghiên cứu và tìm kiếm tri thức mà không chịu sự can thiệp bất hợp lý hoặc các hạn chế từ luật, quy định về thể chế, hay áp lực từ công chúng. Bài viết giới thiệu khái quát về tự do học thuật trong các trường đại học của Mỹ và Nhật Bản nhằm chỉ ra những điểm tích cực trong vấn đề này, qua đó đưa ra một vài gợi ý cho Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
ISSN: 0866-8647
Bộ sưu tập: Thông tin Khoa học Xã hội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.38 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.30.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.