Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/359
Nhan đề: Phát triển năng lực mô hình hóa Toán học cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình
Tác giả: Phạm, Thị Diệu Thùy
Dương, Thị Hà
Từ khoá: Toán học
Mô hình hóa
Phương trình
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Số 422 .- Tr.31-34
Tóm tắt: Mô hình hóa toán học là quá trình tạo ra các mô hình để giải quyết vấn đề toán học. Mô hình toán học được xây dựng bằng cách phiên dịch các vấn đề từ thực tiễn thông qua phương tiện ngôn ngữ viết sang ngôn ngữ biểu tượng, kí hiệu; cách nói khác, mô hình hóa là loại đi các tính chất không bản chất của vấn đề và được trình bày dưới dạng ngôn ngữ toán học. Tất cả các môn học trong nhà trường điều có vai trò nhất định trong việc hình thành và phát triển năng lực đặc thù, riêng đối với môn Toán có thể phát triển được các năng lực như: tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và phương tiện toán học. Trong số những năng lực này, mô hình hóa toán học là năng lực đã được nhiều quốc gia trên thế giới đề cập đến từ hai thập niên trước.
Định danh: http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/359
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_568.04 kBAdobe PDFXem
Your IP: 3.146.152.99


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.